Young to young™

ครีมยกกระชับ ลดริ้วรอยหน้าใส ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากไทยสู่ตลาด U.S.A ส่ง EMS ฟรีทั่วประเทศ

ใช้เครื่องสำอางค์ ระวังเป็นมะเร็งกันอย่างไม่รู้ตัว! เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ในแป้งฝุ่นที่เราใช้ผัดหน้า หรือโรยตัวต่างๆนาๆ นั้น ได้ วิจัย...

สาวๆระวัง! ใช้แป้งฝุ่นในจุดซ่อนเร้น มะเร็งจะก่อรังไข่ได้อย่างไม่รู้ตัว

By 08:00 , ,

ใช้เครื่องสำอางค์ ระวังเป็นมะเร็งกันอย่างไม่รู้ตัว!

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ในแป้งฝุ่นที่เราใช้ผัดหน้า หรือโรยตัวต่างๆนาๆนั้น ได้วิจัยโดยทางอธิบดีวิทยาศาสตร์การแพทย์ นายแพทย์ อภิชัย มงคล มีสารเคมีหลักๆประกอบหลักๆที่สำคัญคือ ทัลคซ์ (Talc) หรือ ทอลคัม (Talcum) ชื่อเรียกทางเคมีคือ ไฮดรัส แมกนีเซียมซิลิเกต (HMS) (Hydraze Magnesium Silicate) ที่เป็นสารอนินทรีย์พบตามธรรมชาติทั่วไป อัตลักษณะของสารตัวนี้จะมีลักษณะ เป็นผงสีขาวไปถึงครีม คุณสมบัติของสารคือ ต้านทานความร้อน ต้านทานการเชื่อมโยงกระแสไฟฟ้า และดูดซึมความชื้น เราๆที่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กันจึงมีผิวที่แห้งเนียนใสลื่นไม่ดูดติดกัน แต่ก็ยังมีการนำสารนี้ไปใช้ประโยชน์อีกหลายโครงการ เช่น โรงงานสี ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น เซรามิกทนไฟ แก้วชนิดแข็งทนทาน รวมถึง สินค้าที่ทำความสะอาดต่างๆ ใช้ผลิตกระดาษ ยางล้อรถ และ เครื่องสำอางที่ใช่สารเคมีเป็นต้น (อ่านต่อ)


ทางการแพทย์ได้ทดลองและวิจัย กับสัตว์ทดลอง ออกมาแล้วว่า สารดังกล่าวขั้นต้นมานี้ ไม่ทำให้ก่อเกิดมะเร็ง แต่สารนั้นต้องควบคุมอย่างเป็นพิเศษ ต้องผ่านการบดให้ละเอียดถึง 0.3-75 ไมครอน ไม่เป็นอนุภาคที่แข็ง ไม่มีอะไรอย่างอื่นเข้ามาแทรกแทรงระหว่างขั้นตอนการผลิตได้ หากจะกล่าวว่าสารนั้นทำให้ก่อมะเร็ง อาจเป็นเพราะ สารดังกล่าวพบในแร่ใยหินตามแหล่งธรรมชาติ และนำมาผลิตโดยไม่เฝ้าควบคุมอย่างเป็นพิเศษ

  • ดังนั้นสรุปได้ว่า ทอลคัม (Talcum) ที่เป็นสารอนินทรีน์ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของเครื่องสำอางค์ต่างๆ จะทำให้เป็นมะเร็งได้ก็ต่อเมื่อ ผลิตภัณฑ์ หรือแบรนด์ๆนั้น ไม่ได้ผ่านโรงงานผลิตที่ไม่ได้คุณภาพมาตรฐานจาก สำนักเครื่องสำอางและวัตถุอันตราย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่ได้เฝ้าระวังความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์แป้งที่มีส่วนผสมของ ทอลคัม (Talcum) ในปีงบประมาณ 2556-2558

    • เราๆทั้งหลายก็ควรซื้อหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียได้ในอนาคต

You Might Also Like

0 comments