Young to young™

ครีมยกกระชับ ลดริ้วรอยหน้าใส ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากไทยสู่ตลาด U.S.A ส่ง EMS ฟรีทั่วประเทศ

เตรียมตัวให้พร้อมกับกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ ในเวลานี้เทรนด์กระแสปั่นจักรยานมาแรงแซงทุกกระแส เนื่องจากคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น การออก...

เทรนด์สุดชิค ปั่นเพื่อพ่อกับเทคนิคเตรียมพร้อมก่อนลงสนาม

By 23:42 , ,

เตรียมตัวให้พร้อมกับกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ
ในเวลานี้เทรนด์กระแสปั่นจักรยานมาแรงแซงทุกกระแส เนื่องจากคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น การออกกำลังกายด้วยวิธีปั่นจักรยานก็เป็นการผ่อนคลาย ได้ชมวิว ชิวๆ แถมสุขภาพดีอีกด้วย และในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ จะมีพิธีร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ อะไรมันจะช่างเหมาะเจาะเสียจริง

วันนี้ผมจะเผยเทคนิคง่ายๆเตรียมพร้อมก่อนลงกิจกรรม เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง โดย คุณกวิน ชุติมา กรรมการกิจกรรมชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพที่ดีแห่งไทยแลนด์ จะเตรียมพร้อมก่อนร่วมกิจกรรมมีอะไรบ้างมาอ่านกันครับ

1. วอร์มให้พร้อมก่อนลงกิจกรรม

ท่านควรวอร์มด้วยการขี่จักรยานคันที่จะใช้ในวันลงกิจกรรมจริงๆในทุกๆวัน ไม่ต้องมากก็ได้ เอาพอดีๆ และในแต่ละวันก็ให้เพิ่มระยะทางในการปั่นขึ้นเรื่อยๆ มันจะไม่เหนื่อยเลยเนื่องจากร่างกายของเราได้ขยับเขยื้อนบ่อยๆจนชินขึ้นเรื่อยๆแล้ว การเพิ่มระยะทางในการปั่นของแต่ละวันจะยาวขึ้นเองตามธรรมชาติ และก็ควรซ้อมในที่ลาดชันบ้างเช่น บ้านใครอยู่ต่างจังหวัดหน่อยก็ปั่นขึ้นเขาลงเขาบ้าง เอาตามกำลังนะครับอย่าฝืนมัน ระบบร่างกายของเราจะปรับตัวอย่างสมดุลโดยอัตโนมัติ ส่วนในการลงกิจกรรมจริงๆ อย่างน้อยควรนอนให้เพียงพอคือ 8 ชม. จะทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มที่ และมีกำลังพร้อมลงกิจกรรมเพื่อพ่ออย่างชิวๆ
  • ข้อแนะนำสำหรับนักปั่นมือใหม่ คือควรเริ่มปั่นจากช้าๆไปเรื่อยๆก่อน จะปั่นคนเดียวหรือเป็นกลุ่มก็ได้แล้วแต่ว่าชอบแบบไหน และพึงระวังที่ลาดชันเนื่องจากต้องใช้กำลังขาอ่อนเยอะมากอาจจะทำให้รถส่ายและเกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนนักปั่นมืออาชีพแล้วแนะนำให้ปั่นเร็วไม่เกิน 15 กิโลเมตร/ชม. และเกาะกลุ่มกันปั่นหรือปั่นคนเดียวตามอัธยาศัยเลยครับ

2. การเลือกรับประทานอาหารให้สมดุลกับการออกกิจกรรม

อาหาร และเครื่องดื่มเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆของสุขภาพที่ดีของร่างกาย เราควรทานอาหารอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง ก่อนขี่จักรยาน อาหารที่เลือกทานเน้น โปรตีน คาร์โบไฮเดตร เวย์ และไม่ควรทานอาหารที่มีไขมันมากๆ ไม่ทานอาหารแล้วปั่นจักรยานทันที ซึ่งจะทำให้ระบบย่อยอาหารของเราผิดปกติ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหล้าเบียร์ไวน์ ฯลฯ ส่วนอาหารที่ท่านเล่นได้ระหว่างวันคือ ลูกเกด เครื่องดื่มเกลือแร่ กล้วย ทำให้ระบบย่อยอาหารย่อยได้ไวขึ้น ดึงพลังงานมาใช้ได้ทันที และที่สำคัญคือพกน้ำไปจิบระหว่างทางด้วย
  • เนื่องจากกีฬาปั่นจักรยานเป็นกีฬาประเภทเคลื่อนไหวทะยานสู่อากาศ ต่างจากกีฬาประเภทอื่นๆ เราจะไม่รู้สึกว่าเหงื่อออก หรือร่างกายเสียน้ำมากเกินไปแล้ว เวลาดื่มน้ำให้จิบๆเอา ไม่ควรดื่มมากเพราะจะทำให้น้ำลงไปบวมที่เท้า และจุกเสียดได้

3. ตรวจสภาพรถจักรยาน และร่างกายก่อนลงกิจกรรม

เตรียมหาชุดที่เหมาะสมกับการปั่นให้เรียบร้อย เนื่องจากช่วงนี้แดดร้อนอากาศก็ร้อนมากโดยเฉพาะในช่วงเที่ยงๆถึงบ่าย ก็เตรียมชุดที่ระบายเหงื่อได้ง่าย พกผ้าเช็ดเหงื่อเล็กๆสักผืน และสวมหมวกนิรภัยสำหรับจักรยานโดยเฉพาะเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่คาดเดาไม่ได้ล่วงหน้า
  • ส่วนท่านที่เป็นโรคประจำตัวก็เตรียมพกยาติดตัวไปด้วยเช่น โรคหอบ โรคหัวใจ ควรเตรียมยาพ้นกันหอบ หรือรักษาอาการโรคหัวใจ พกยาดม พิมเสน ชะเอม แล้วแต่คนชอบ มันจะช่วยให้เราไม่ปวดหัวเวียนหัวเวลาปั่นไปจนใกล้หมดแรง และยาแก้ปวดแก้อักเสบ ยาทาแก้ปวด สเปรย์น้ำแข็ง
เพียง 3 ข้อง่ายๆเตรียมตัวก่อนลงกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อที่จะถึงนี้ เรามาทำเพื่อพ่อกันเถิด ^_^

You Might Also Like

0 comments